Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

những tác hại của thuốc lá tới hệ vận động

Nhng tác hi ca thuc lá ti xương khp

Các khoa hc đã Hc hi và đã ch ra rng hút thuc có nh hưởng cc xu ti nhiu b phn trong hình th và gây nhiu biến chúng trong h xương khp , và các h khác trong h Ch chung các sinh vt ca hình th. T l mc bnh loãng xương , dòn xương và d gãy xương thì người hút thuc lá s b chiếm t trng có ti vô s so vi nhng người không hút thuc lá.
Nhn vào đây đ mua   thuc lá đin t   đ cai thuc lá si

chính vì do trong các hóa cht ni b thuc lá s không ch làm xương bn yếu đi mà còn làm chm quá trình hình thành , hưng thnh xương ca hình th. Như đã nói các phn V trước , hút thuc lá làm gim lượng máu đến các cơ quan trong hình th , trong đó có xương , làm gim vai trò ca ty , khiến cho xương dn dn càn ngày càn yếu đi. Cht gây nghin nicotine trong thuc lá nó còn làm tê lt các nguyên bào trong cu trúc xương , khiến cho quá trình to xương mi b chm hn đi. Ngoài ra các hóa cht trong thuc lá còn khin cho hình th khó hp thu canxi trong máu , dn đến b các nguy cơ loàng xương và thiếu nhiu cht dinh dưỡng cn thiết khác cho xương khp dn đến các căn bnh thp khp , mt mõi chân tay.

Nhng tác hi ca thuc lá ti cơ bp

có nghĩa vi các b phn khác trong hình th , các hóa cht trong thuc lá theo đường máu s khin cho các nhóm cơ , gân trong hình th b suy nhược , thông thường đó chính là s gây làn da màu vàng thiếu sc sông và sc đàn lúc , s bn b và đ bn ca các si cơ và da đu b gim đi đáng k , và còn đy nhanh quá trình lão hóa nhng người hút thuc lá..
Nhn vào đây đ mua   thuc lá đin t   đ cai thuc lá si
Các hc hi đã cho thy t l chn thương hay mc bnh v cơ bp người hút thuc lá cao gp 2 ln so vi người không hút thuc. Các chn thương như rách cơ , bong gân , viêm gân , đau lưngvv đu xut hin vi tn s và cường đ cao hơn người hút thuc lá.

Thuc lá làm chm năng lc hi phc vết thương

Thuc lá làm gim năng lc bơm lượng máu và oxy đi ti các mô. Chính vì vy mà khi b bnh hoc b chn thương h Ch chung các sinh vt , người hút thuc lá s hi phc chm hơn so vi người không hút thuc.
Các chn thương gây ra rng , nt , v ti t hơn đó chính là gãy xương người hút thuc lá s mt nhiu thi gian hơn đ hi phc li như mi đu hơn , ti vì nicotine ni b thuc lá làm chm hot đng tái to các tế bào canxi trong xương. Đng thi khi xương sau khi được hi phc  thì xương mi đó nhng người hút thuc cũng s yếu hơn vô s so vi so vi người không hút thuc ch hi phc được còn khong 80% đến 100 % mi đu. Ngoài ra các chn thương phn mm người hút thuc cũng hi phc chm hơn và có t l b viêm nhim cao hơn hu qu ca vic lượng máu ti các mô b gim đi.

Nhấn vào đây để xem tác hại của thuốc lá tới phổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét