Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

những tác hại của thuốc lá điện tử đến hệ tiêu hóa

Tác hại tiên quyết của thuốc lá là gây : Ợ Chua

Nhấn vào đây để mua   thuc lá đin t   để cai thuốc lá sợi
Ợ chua ( hay còn làm gọi là trào ngược bao tử ) là hiện tượng mà axit từ trong bao tử bị đẩy trào ngược theo đường tiêu hóa lên vòm họng và tràng vào trong miệng. Khi axit trong bao tử được tiếp xúc với thực quản thì nó sẽ dễ dẫn đến các đau thương , đớn đau đến với các lớp mô bên trong thực quản.
thỉnh thoảng thì ở cuối thực quản sẽ có một van  nhỏ ( cơ thắt ) nó có hiệu quả là chặn đứng không để bất kể dịch vị axit bao tử trào ngược lên.
chưa hết thì việc hút thuốc lá một cách liên tục thì sẽ dẫn đến làm cho cơ thắt bị yếu đi và từ từ mất khả năng giam cầm cho axit không cho nó được trào ra khỏi dạy dày lên thực quản. Bởi vì thế mà người hút thuốc lá có tỉ lệ mắc bệnh ợ chua lơn hơn nhiều so với người bình thường.Đây là tác hại của thuốc lá mà bạn gặp tiên quyết trong các triệu chứng gây tác động tới hệ tiêu hóa.

Loét bao tử

Bệnh loét bao tử là hiện tượng lớp thành bao tử hoặc thành tá tràng bị axit bao tử dư thừa hao mòn dẫn đến tổn thương.
thỉnh thoảng axit bao tử sẽ bị triệt để với thức ăn được tiêu hóa trong quá trình tiêu hóa thức ăn của bao tử. Chưa hết trong trường hợp lượng thức ăn thiếu để hấp thụ hết axit , lượng axit dư thừa có thể trung hòa bởi hóa chất tiết ra từ bên trong tá tràng.
Nhấn vào đây để mua   thuc lá đin t   để cai thuốc lá sợi
Các hóa chất trong thuốc lá làm cho quá trình này bị mất đi sự cân bằng vốn có của nó : Hút thuốc lá thì sẽ khiến cho một lượng to lớn hóa chất trung hòa dịch vị tiết ra bị giảm đi một lượng cực lớn. Chưa hết tăng dần lượng axit mà bao tử tiết ra. Đó là nguyên do người hút thuốc lá dễ bị mắc bệnh loét bao tử hơn người không hút thuốc.

Những tác hại của thuốc lá tới gan

Một Lá gan người trưởng thành thỉnh thoảng có hiệu quả lọc các loại hóa chất , chất độc trong body ( ví như rượu , bia hay hóa chất trong thuốc y hôn ).

chưa hết , các hóa chất trong thuốc lá làm cho gan bị suy giảm các vị trí giải độc , khiến khả năng lọc và xử lý hóa chất của gan bị giảm đi. Điều này không những làm cho việc xử lý chất độc trong body bị đình đốn mà còn khiến cho các bệnh lý phải chữa trị bằng thuốc trở thành khó cứu chữa hơn. Thu hút với những người bị bệnh gan do dùng quá mức đồ uống có đụng , thuốc lá làm cho gan càng yếu hơn và bệnh nặng lên. Dẫn đến các tế bào gan bị biến dị.
Nhấn vào đây để xem tác hại của thuốc lá đến hệ vận động 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét